NGUYÊN ĐỨC

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

NGUYÊN ĐỨC

0913944789
028.38303223
7 công trình nhà xưởng, nhà máy tiền chế lớn nhất thế giới


Các công trình nhà xưởng tiền chế, nhà máy sản xuất tại nước ta hiện nay cũng có kích thước rất lớn. Tiêu biểu như nhà máy của samsung, nokia,..Chúng được xây từ nhà tiền chế nên khá nhanh. Tuy nhiên, trên thế giới lại có các công trình rất khủng mà chúng ta khó có thể hình dung ra được. Dưới đây là một vài công trình mà bạn nên biết đến.

1. Nhà máy Volkswagen, Wolfsburg, Đức

Nhà máy Volkswagen, Wolfsburg, Đức là nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất hiện nay với diện tích lên đến 6,5 triệu m2. Với công suất 3.800 chiếc xe 1 ngày, tương đương 815.000 chiếc xe mỗi năm. Điều này cho thấy được diện tích lớn đến chừng nào. Các hội trường trong nhà máy chiếm diện tích đến 2,6 km đủ chứa cả công quốc Monaco. Nhà máy xây dựng từ năm 1945 với 4 dây chuyền sản xuất xe hơi. Ngoài ra, nhà máy này còn sản xuất thêm các sản phẩm nhựa và sơn.

2. Nhà máy Tesla Gigafactory, Nevada, Mỹ

Nhà máy mới của Tesla là Gigafactory nằm tại Nevada có diện tích lên đến 1,2 triệu m2. Đây là nơi sẽ sản xuất pin lớn nhất của hãng này. Công trình bắt đầu hoạt động từ ngày 4/1/2017 . Bên cạnh đó Tesla còn có một nhà máy sản xuất xe rộng 500.000m2 tại California. Chứng tỏ diện tích nhà máy, nhà xưởng của công ty Elon Musk rất lớn.

3. Nhà máy Hyundai Motor, Ulsan, Hàn Quốc

Nhà máy sản xuất xe của Huyndai thuộc dạng lớn nhất hiện nay với diện tích 5 triệu m2. Và nó chỉ mất 12 gây để sản xuất và ra đời 1 mẫu xe. Nhà máy khổng lồ này là nơi làm việc của 34.000 nhân viên. Có kí túc xa riêng dành cho công nhân. Công trình được hoạt động năm 1968 và liên tục được mở rộng về sau. Nhà máy có luôn nhà máy xử lý chất thải riêng, và có cả bến cảng cho việc chở hàng.

4. Nhà máy Jean-Luc Legardére, Pháp

Nhà máy sản xuất máy bay nổi tiếng của nước Pháp này nằm tại Toulouse – Blagnac. Đây là nơi lắp ráp các bộ phận của máy bat Airbus A380. Diện tích lên đến 120.000m2 và đây cũng là nơi thử nghiệm các sản phẩm trước khi xuất xưởng. Công trình khổng lồ với 2 xưởng lớn được làm mái lượn sóng nhìn từ xa rất ấn tượng.

5. Nhà máy Lauma Fabrics, Latvia

Công trình nhà máy Lauma Fabrics tại Latvia là một trong những công trình lớn hiếm hoi nằm ở Đông Âu. Đây là nơi chuyên sản xuất các loại ren , ruy – băng , vải và đồ lót. Nhà máy được xây từừ năm 1965 và tổng diện tích đến 0,11 triệu m2. Mặt sàn của xưởng sản xuất dài 225m và rộng 488m một công số vô cùng ấn tượng.

6. Nhà máy lắp ráp Belvidere, Illinois, Mỹ

Nhà máy lắp ráp của Belvidere có diện tích hơn 113 ha, thuộc sở hữu của tập đoàn Chrysler. Nó được xây dựng từ năm 1965. Đây là nơi đảm nhiệm việc sản xuất các loại xe jeep Compass. Jeep Patriot và Dodge Dart với khoảng 780 robot thay thế con người. Đây cũng được xem là một nơi sản xuất tiên tiến hiện đại nhất hiện nay.

7. Nhà máy Boeing, Washington, Mỹ

Nhà máy sản xuất máy bay của hãng Boeing nằm tại Everett, Washington. Đây là toàn nhà được xếp hạng lớn nhất thế giới xét về thể tích. Các loại máy bay như 747 đến 787 điều được sản xuất tại đây. Trong công trình còn có 19 nhà hàng và cửa hàng, có cả nhà hát và bảo tàng. Được xây từ năm 1966 và có đường hầm dành cho người đi bộ dài 3,7km, có đường sắt riêng và 1000 xe đạp dùng cho việc di chuyển bên trong. Ngoài ra, đây là nơi có bức tường lớn nhất thể giới.