NGUYÊN ĐỨC

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

NGUYÊN ĐỨC

0913944789
028.38303223
Cốp pha là gì ? Cốp pha trong xây dựng

Cốp pha ( coffa hay còn gọi là hệ ván khuôn) là thiết bị thi công xây dựng, dùng để chế tạo nên kết cấu bê tông và bê tông cốt thép. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có các loại cốp pha phổ biến như: coppha gỗ phủ phim (ván ép coppha phủ phim, ván cốp pha phủ phim), coppha nhựa, coppha thép, ván coffa gỗ nhựa...Mỗi loại cốp pha đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Việc lựa chọn chất liệu Cốp pha (coffa) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng thi công công trình xây dựng, thẩm mỹ và tiến độ công trình.

Ưu và nhược điểm của loại chất liệu Coffa: 
1. Ván ép coppha phủ phim (ván coppha phủ phim) có thể tạo ra được tấm có kích thước lớn, các tính chất cơ lý, hóa học đồng đều hơn; bề mặt phẳng hơn và được phủ lớp chống dính. Do các lớp gỗ trong một tấm được liên kết bằng lớp keo nên khi ở trong môi trường độ ẩm cao hay tiếp xúc với nước trong thời gian dài dễ bị mục nát, làm chậm tiến độ thi công. Thường tái sử dụng trung bình từ 6-8 lần
2. Dòng coppha sắt và thép định hình mặc dù có độ bền vượt trội nhưng giá thành lại rất cao; trọng lượng nặng nề, diện tích nhỏ nên rất tốn chi phí trong thi công. Hơn nữa, do chế tạo bằng sắt nên khả năng bám dính bê tông, vữa xây dựng rất cao khiến mỹ quan khối đổ không được đảm bảo.
3. Dòng cốp pha gỗ nhựa (coppha gỗ nhựa) có kích thước lớn, bề mặt phẳng và nhẵn nên dễ bóc tách bê tông, ổn định và không cong vênh trong quá trình thi công lắp đặt, chịu nước tuyệt đối nên không bị mục nát như coppha phủ phim. Gọn , nhẹ, dễ dàng vệ sinh. Sản phẩm rất thích hợp ở môi trường độ ẩm cao, trong lòng đất. Sản phẩm có thể tái sử dụng trung bình 50 lần và có khả năng tái chế.
Cốp pha gỗ nhựa Prowood là sản phẩm mang tính đột phá mới trong ngành xây dựng Việt Nam . Cốp pha Prowood được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến của Châu Âu đạt tiêu chuẩn ISO 9001 :2008. Sản phẩm được sử dụng làm cốp pha sàn (coppha sàn), cốp pha tường, cốp pha dầm, cốp pha móng… Ván Coffa Prowood chịu nước tuyệt đối có thể dùng thay thế cho coffa sắt, coffa gỗ công nghiệp và coffa gỗ tự nhiên.