NGUYÊN ĐỨC

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

NGUYÊN ĐỨC

0913944789
028.38303223
Doanh nghiệp Việt - Mỹ hợp tác sản xuất ván ép từ composite tái chế

Sáng nay (26/2), tại TPHCM, Minh Hưng Group- Việt Nam và GFSI- MHE Manufacturing of Texas LLC của Hoa Kỳ ký hợp đồng hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất ván ép từ composite tái chế.

doanh nghiep viet my hop tac san xuat van ep tu composite tai che hinh 1
Đây là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam hợp tác xây dựng nhà máy tái chế, đặc biệt là tái chế tử composite.
Theo đó, trước khi xây dựng nhà máy, GFSI- MHE Manufacturing of Texas LLC của Hoa Kỳ sẽ chuyển giao toàn bộ công nghệ sản xuất các sản phẩm từ composite, sợi thủy tinh phế liệu. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại tái chế một lượng lớn rác thải là composite, sợi thủy tinh đã qua sử dụng như: thùng nhựa, vỏ tàu thuyền, cano, tủ điện, cánh quạt… vốn đang rất khó khăn trong xử lý rác, đồng thời tạo ra nhiều vật liệu mới thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sau khi chuyển giao công nghệ, hai doanh nghiệp này sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy sản xuất ván ép từ composite tái chế với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, đi vào hoạt động từ năm 2019. Dự kiến nhà máy sẽ đặt tại Tiền Giang và trước mắt là tái chế các vỏ tàu, cano….bằng composite đã qua sử dụng thành ván ép.

Minh Hưng Group đang cùng đối tác đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục về giấy phép đầu tư, chứng minh đáp ứng các quy định môi trường của Việt Nam để sớm khởi công xây dựng.

Hiện nay, Việt Nam và TP HCM đang hướng đến nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên, trong đó có việc xử lý chất thải rắn (bao gồm composite, sợi thủy tinh đã qua sử dụng) thành nguyên liệu công nghiệp, năng lượng…