NGUYÊN ĐỨC

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

NGUYÊN ĐỨC

0913944789
028.38303223
Gỗ MDF là gì? Có bền không?

Chất liệu gỗ MDF là gì?

Gỗ MDF là một loại gỗ ván ép sợi công nghiêp có thành phần chủ yếu à những sợi gỗ nhỏ kết hợp cùng với các loại phụ gia như keo, chất làm cứng, chất bảo vệ gỗ, Parafin… Nhiều người thường băn khoăn vì không biết lại sao loại gỗ này lại có tên gọi là MDF hay MDF là viết tắt của từ gì thì câu trả lời chính là: MDF có tên viết tắt bởi cụm từ Medium Density Fiberboard với ý nghĩa là ván sợi mật độ trung bình.

Bên cạnh việc tìm hiểu gỗ MDF là gỗ gì thì bạn cũng nên quan tâm đến những đặc tính nổi bật của loại gỗ này nhé:

  • Thành phần chính: 

Thành phần chính của gỗ công nghiệp MDF bao gồm: khoảng chừng 75% nguyên liệu được làm từ gỗ tự nhiên, 10 – 15% các loại keo kết dính, 5 – 10% nước và dưới 1% là các thành phần phụ gia khác như chất làm cứng, chất bảo vệ gỗ không bị mối mọt, trầy xước, Parafin…

  • Kích thước gỗ MDF phổ biến hiện nay: 

Kích thước phổ biến của ván MDF hiện nay là 1220 x 2440 và 1830 x 2440 (mm).

Độ dày gỗ MDF trung bình khoảng: 12, 15, 16, 17, 18, 20, 21 mm.

Ván ép MDF có độ dày cao khoảng: 24, 25, 30, 32, 32.8 mm.

  • Các loại gỗ ván MDF hiện nay: 

Do nhu cầu sản xuất của người sử dụng, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gỗ MDF cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, có thể phân loại gỗ ép công nghiệp MDF thành 3 loại như sau:

+ Gỗ ván MDF thường: đây là loại gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay bởi giá MDF khá phải chăng và được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất và thời gian thi công cũng rất nhanh chóng. Tuy nhiên, loại gỗ thường này lại dễ bị phồng ở những nơi ẩm thấp.

+ Gỗ ván MDF chống ẩm: khác với gỗ MDF loại thường, gỗ MDF chống ẩm là loại gỗ có phần lõi màu xanh và thường được lấy nguyên liệu rừng Thái Lan, Malaysia. Loại gỗ MDF lõi xanh này có tính năng nổi bật về khả năng chống thấm tuyệt vời và rất thích hợp với những nơi có điều kiện không khí ẩm ướt của Việt Nam. Với những đặc điểm nổi bật về khả năng chống nước vượt trội, độ co giãn đàn hồi tốt nên gỗ ván MDF chống ẩm ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay.

+ Gỗ ván MDF chống cháy: nếu như gỗ ép MDF chống ẩm có phần lõi màu xanh thì gỗ ván MDF chống cháy lại có phần lõi màu đỏ. Đặc điểm nổi bật của loại gỗ này chính là có khả năng chống cháy nên thường được sử dụng ở những văn phòng, chung cư…


Gỗ MDF có tốt không? Đặc điểm của gỗ ép công nghiệp MDF 

Gỗ MDF được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện nay nên nhiều người thường băn khoăn vì không biết loại gỗ này có bền và tốt không? Nếu như bạn còn đang không biết ưu và nhược điểm của chất liệu MDF là gì thì hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây:

Ưu điểm của gỗ ép MDF là gì?

+ Điểm nổi bật nhất của loại gỗ MDF chính là chúng không bị cong vênh hay co ngót sau một thời gian dài sử dụng giống như gỗ tự nhiên. Nhờ vào ưu điểm này mà gỗ MDF rất thích hợp với những nơi có nền khí hậu nhiệt đới ẩm như hiện nay.

+ Bề mặt tấm MDF thường khá nhẵn phẳng và mềm mịn giúp dễ dàng thi công nội thất.

+ Đặc biệt, MDF còn dễ dàng kết hợp với nhiều loại bề mặt khác như gỗ MDF phủ Melamine, Veneer, acrylic, laminate…. giúp tăng cường tính thẩm mỹ của sản phẩm và phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

+ Thời gian thi công nhanh chóng và việc thi công cũng rất đơn giản.

Gỗ MDF giá rẻ hơn rất nhiều so với loại gỗ tự nhiên thế nhưng người dùng hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của loại gỗ này vẫn được đảm bảo 100%.

Nhược điểm của gỗ MDF là gì? 

+ Mặc dù gỗ ván MDF có độ cứng hoàn hảo thế nhưng chúng lại không có độ dẻo dai như gỗ thịt hay các loại gỗ công nghiệp khác.

+ Không điêu khắc hay trạm trổ giống như các loại gỗ tự nhiên.

Độ dày ván MDF thường có giới hạn chính vì vậy mà khi thiết kế những món đồ nội thất đòi hỏi độ dày cao thì phải ghép nhiều tấm gỗ lại với nhau.

Tính ứng dụng của gỗ công nghiệp MDF

Giường ngủ gỗ MDF

Nhờ vào màu sắc nổi bật và phong phú nên gỗ MDF còn được nhiều nhà sản xuất lựa chọn để thiết kế các dòng giường ngủ hiện nay. Bởi chúng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại cho tới cổ điển.

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết giường gỗ MDF có bền không tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi độ bền của sản phẩm này được đánh giá khá cao. Hơn nữa, với những loại gỗ MDF chống ẩm, chúng còn thích hợp sử dụng trong những môi trường ẩm nóng.

Tủ quần áo gỗ MDF

Bên cạnh được sử dụng nhiều trong các loại giường ngủ thì gỗ MDF còn thích hợp dùng để sản xuất tủ quần áo. Các sản phẩm được làm từ gỗ MDF thường được thiết kế nổi bật với nhiều kiểu dáng khác nhau giúp phù hợp nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Hơn nữa, màu sắc đa dạng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà.

Bàn gỗ MDF 

Bàn gỗ, bàn ăn hay bàn làm việc MDF cũng được nhiều người yêu thích bởi chúng có thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Không những vậy, bàn gỗ MDF còn có những sản phẩm được thiết kế mang những cải tiến vượt trội như bề mặt phủ melamine hay khung bàn bằng sắt giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Hơn nữa, giá thành của loại bàn gỗ này cũng khá hợp lý. 

Tủ gỗ MDF

Một trong những tính ứng dụng cao của tủ gỗ MDF chính là sản xuất các dòng tủ gỗ. Vậy điểm nổi bật của tủ MDF là gì? Các loại tủ gỗ MDF thường đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc nên người dùng có thể lựa chọn một cách dễ dàng. Ngoài ra, chất liệu gỗ khá cứng nên độ bền sử dụng cũng được kéo dài hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tủ MDF thường có thiết kế khá đơn giản, không quá nhiều chi tiết trạm trổ hay điêu khắc cầu kì như những sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên.

Ngoài những ứng dụng trên, gỗ công nghiệp MDF còn được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như sản xuất cửa cỗ công nghiệp MDF hay các loại vách ngăn MDF….