NGUYÊN ĐỨC

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ

NGUYÊN ĐỨC

0913944789
028.38303223
Tìm hiểu về đặc tính và ứng dụng của ván ép
Nhờ sở hữu những đặc tính không thua kém gì so với gỗ tự nhiên, ván ép ngày càng được ưa chuộng và sử dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống con người. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về đặc tính và ứng dụng của loại vật liệu thay thế hiện đại này.

1. Những đặc tính của ván ép

*Trọng lượng nhẹ: so với gỗ tự nhiên, ván ép có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều lần. Đặc tính này đồng thời là một ưu điểm vượt trội bởi với trọng lượng nhẹ, việc di chuyển, thi công trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ, trong ngành xây dựng, ván ép được sử dụng làm cốp pha thay thế cho các loại cốp pha bằng kim loại. Trong vai trò này, nhờ có trọng lượng rất nhẹ nên việc di chuyển, lắp đặt để thi công cho những công trình có độ cao lớn trở nên dễ dàng và đảm bảo an toàn hơn cho công nhân rất nhiều so với cốp pha bằng gỗ tự nhiên hoặc kim loại. Hoặc khi được sử dụng làm cửa trong lĩnh vực thiết kế nội thất, cửa bằng ván ép cũng có trọng lượng nhẹ  hơn nên không gây áp lực cho nền móng của công trình...

Ván ép cốp pha phủ phim đen Nguyên Đức 1220 X 2440 X 12mm

*Không cong vênh, co ngót
: Do được làm từ các tấm ván mỏng hoặc các vụn, bột gỗ, trải qua khâu ép nóng với áp lực cao... nên các sản phẩm làm từ ván ép không bị cong vênh, co ngót như là gỗ tự nhiên, giúp đảm bảo hơn tính thẩm mỹ trong quá trình sử dụng.

*Không bị mối mọt: Khác với gỗ tự nhiên, vì quá trình sản xuất phải trải qua quá trình ép nóng, cộng thêm thành phần bao gồm một số chất hóa học, keo chống nước, chống ẩm... nên bản thân ván ép công nghiệp không phải đối mặt với nguy cơ bị mối mọt tấn công, đảm bảo hơn về độ bền trong quá trình sử dụng.

*Khả năng chịu nước tương đối ổn:
 khả năng chịu nước của ván ép không cao như gỗ tự nhiên. Mặc dù vậy hiện nay trên thị trường có những dòng ván ép được xuất với công nghệ cao, sử dụng loại keo chống nước và bọc phủ phim ở ngoài cẩn thận nên cũng đảm bảo được độ chịu nước rất tốt.

2. Những ứng dụng của ván ép

Với những đặc tính nổi trội của mình, ván ép ngày nay được ứng dụng trong các lĩnh vực như:

*Xây dựng: sử dụng làm cốp pha thay thế cho các loại cốp pha truyền thống. Với ứng dụng này, ván ép phải là loại có khả năng chịu nước tốt, cho phép sử dụng được ngoài trời và tái sử dụng được nhiều lần.

*Nội – ngoại thất:
 trong lĩnh vực thiết kế nội – ngoại thất, ván ép được sử dụng để làm các vật dụng nội thất như bàn, ghế, giường, tủ, kệ, vách ngăn... có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ bền cũng khá tốt nếu được bảo quản và chăm sóc đúng cách.



*Công nghiệp đóng tàu: Ván ép được sử dụng để làm một số chi tiết trên thân tàu nhờ trọng lượng nhẹ và khả năng chịu nước tốt.

Trên đây là một số chia sẻ về những đặc tính và ứng dụng phổ biến của ván ép công nghiệp. Để được tư vấn thêm hoặc cung cấp sản phẩm chất lượng, hãy liên hệ với chuyên trang của chúng tôi ngay hôm nay.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NGUYÊN ĐỨC

EMAIL: ctynguyenducsg@gmail.com
ĐỊA CHỈ: 407/12 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
TEL: 028.6679.5464 - 0982 757 589 - 0935 238 789

Website: http://vanepnguyenduc.com/